6 Lí Do Nên Làm Một Website Đa Ngôn Ngữ

Bạn có biết đặc điểm chung của tất cả các công ty thành công trên thế giới là gì không? Họ giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ

Đúng vậy, bất kể đó là một tập đoàn đa quốc gia với hàng nghìn nhân viên hay một công ty nội địa với nhân sự vài chục, việc mở rộng nhận diện thương hiệu là không thể thiếu, không cần phải phân vân điều này là đúng hay sai, vì đây là xu hướng chung khi nền kinh tế liên tục phát triển, trong đó ngôn ngữ là công cụ tích cực nhất giúp các thương hiệu tiếp cận nhiều hơn những khách hàng tiềm năng mới

Điều này đặc biệt đúng khi áp dụng cho mảng online, khi mà mỗi cá nhân đều có thể sở hữu một website hoàn chỉnh chỉ với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, độ cạnh tranh ở từng ngành hàng tăng cao hơn bao giờ hết. Vậy làm một website đa ngôn ngữ cho bạn lợi thế gì so với đối thủ? tại sao bạn phải chấp nhận bỏ thêm tiền để bổ sung một chức năng sinh ra nhiều việc hơn để làm? Dưới đây là sáu lí do vững chắc để bạn tin rằng hành động này là cần thiết, hãy cùng khám phá những tác động cụ thể của website đa ngôn ngữ vào tốc độ tăng trưởng của công ty.

Website đa ngôn ngữ tác động trực tiếp đến sự phát triển công ty

Website hỗ trợ nhiều ngôn ngữ mang lại những lợi ích không ngờ

1.Website đa ngôn ngữ giúp tăng doanh thu và lợi nhuận

Doanh thu là nguồn sống của doanh nghiệp, là mục tiêu cuối cùng doanh nghiệp cần để duy trì hoạt động, đến lúc công ty đạt được một giới hạn doanh số nhất định, khi đó họ nên nghĩ đến cách để tiếp tục phá bỏ giới hạn đó. Netflix là một điển hình tiêu biểu nhất, theo tin tức trên tờ New York Times của Emily Steel, Netflix sẽ mở rộng phạm vi trên toàn cầu trong vài năm tới

Bằng cách tích hợp dưới dạng ứng dụng OTT, khi người dùng mua một chiếc tivi thế hệ mới, họ cũng có thể đăng kí sử dụng Netflix để xem những bộ phim chất lượng cao với một mức phí hàng tháng, tương ứng với từng quốc gia trên thế giới, netflix sẽ ra những phiên bản với ngôn ngữ phù hợp

Cụ thể, khi đăng nhập Netflix thông qua kênh Việt Nam, bạn sẽ thấy được giao diện website hiển thị tiếng Việt, đồng thời đa số các bộ phim cũng được bổ sung subtitle bằng ngôn ngữ Việt Nam (Một vài phim không có)

Reed Hastings, Giám đốc điều hành của Netflix nói rằng việc mở rộng công ty trên toàn cầu là cực kì quan trọng và tin chắc rằng việc cung cấp dịch vụ ở nhiều quốc gia sẽ giúp Netflix đạt được mục tiêu doanh thu 10 tỉ USD, cho phép công ty tái đầu tư để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Website đa ngôn ngữ giúp tăng doanh thu

Netflix là một trong những thương hiệu tận dụng đa ngôn ngữ để tăng trưởng lợi nhuận

2.Website đa ngôn ngữ cho phép mở rộng các thị trường mới

Nếu đang có dự định tiếp cận những thị trường mới, dù ở bất kì đâu trên thế giới, việc mở rộng ngôn ngữ cho website là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp cận. Ví dụ: Chỉ bằng cách bổ sung tiếng Tây Ban Nha cho một website, bạn đang giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho hơn 37 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha trên khắp thế giới

Theo trung tâm nghiên cứu PEW, con số này được dự đoán sẽ tăng lên 43 triệu vào năm 2020, dữ liệu tương tự do PEW cung cấp cho thấy hơn ba phần tư (78%) người Latin cho biết họ có sử dụng internet

Bên cạnh tiếng Anh, ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, bạn có thể cân nhắc bổ sung tiếng Pháp cho website đa ngôn ngữ của công ty, đây là 2 ngôn ngữ có độ phủ sóng khá rộng, chỉ riêng ở thị trường Canada, một đất nước sử dụng hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp, hơn 87% hộ gia đình Canada có kết nối internet, đây cũng được xem là thị trường tiềm năng thu hút đầu tư khá lớn trên thế giới.

Website đa ngôn ngữ giúp tiếp cận thị trường mới dễ dàng

Mở rộng thị trường sẽ trở nên dễ dàng hơn bằng cách tận dụng nền tảng online

3.Mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Theo Common Sense Advisory, hành động đầu tiên của bất kì người dùng nào khi truy cập một website nước ngoài là tìm ngôn ngữ họ có thể đọc, nếu không thể hiểu được nội dung trang web, họ sẽ rời khỏi và tìm đến những đối thủ cạnh tranh của bạn

Để mang lại trải nghiệm chất lượng, bạn cần chắc chắn nội dung được dịch trên website đa ngôn ngữ phải đúng ngữ pháp/ ngữ cảnh, hạn chế tối đa các plugin dịch tự động mà không có sự kiểm tra, chỉnh sửa của con người.

Website đa ngôn ngữ nâng cao trải nghiệm khách hàng

Được đánh giá tốt sẽ mang lại nhiều lợi thế cho thương hiệu

4. Xây dựng niềm tin và nâng cao độ tin cậy của thương hiệu

Shawn Hessinger, biên tập viên của Small Business Trends, cho biết mọi người sẽ đánh giá thương hiệu và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu ngay khi truy cập vào website, điều này có nghĩa là nếu khách truy cập nói một ngôn ngữ khác, họ sẽ không thể hiểu được chi tiết thông tin sản phẩm nếu website không hỗ trợ ngôn ngữ họ có thể hiểu (ít nhất đối với các website Việt Nam, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai cần thiết)

Gần như mọi thương hiệu lớn trên thế giới đều bổ sung hai, ba ngoại ngữ khác nhau trên website tùy theo thị trường mục tiêu riêng, trong đó tiếng Anh là tiêu chuẩn hàng đầu, đây là yếu tố thể hiện tính chuyên nghiệp, cũng là hành động quan tâm đến trải nghiệm khách hàng của công ty, tạo ấn tượng tốt ngay cả khi họ chưa sử dụng thử sản phẩm.

Website đa ngôn ngữ nâng cao độ tin cậy của thương hiệu

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trên website thể hiện tính chuyên nghiệp của thương hiệu

5. Tăng lượng traffic truy cập website

Neil Patel, đồng sáng lập các công ty hỗ trợ phân tích số liệu khách hàng như Crazy Egg, Hello Bar…Hỗ trợ tư vấn tăng trưởng doanh thu cho Amazon, NBC, GM, HP…Cũng dựa vào tính năng đa ngôn ngữ để tăng lượng traffic cho website của mình

Bằng cách dịch nội dung website sang 82 ngôn ngữ, Neil cho biết lưu lượng truy cập tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm đã tăng đến 47% so với trước đó. Bạn không cần phải bắt chước y hệt (Để quản lí nội dung ngoại ngữ trên mỗi website cũng là một vấn đề tốn nhiều công sức), chỉ một hoặc hai ngôn ngữ phổ biến, lượng traffic sẽ lập tức tăng trưởng theo chiều hướng tích cực, vì phần lớn người dùng đều tiếp cận website thông qua tìm kiếm Google, bằng ngôn ngữ gốc của mình.

Website đa ngôn ngữ giúp tăng lượng traffic cho website

Lượng traffic được thống kê trực tiếp từ website của Neil

6. Mang lại khả năng cạnh tranh

Thế giới đang được kết nối hơn bao giờ hết. Tính đến năm 2014, đã có 968.882.453 trang web trên internet và con số đó đang tiếp tục tăng lên phút. Xu hướng tăng trưởng này do nhiều yếu tố tác động, một trong số đó là vì hiện nay việc sở hữu một website cực kì dễ dàng, chỉ với một khoản đầu tư nhỏ, bạn có thể sở hữu website với những tính năng được cập nhật hiện đại nhất

Một website đa ngôn ngữ cung cấp cho bạn nền tảng cơ bản để cạnh tranh được với hàng nghìn đối thủ cùng ngành, hoặc ít nhất là không thua kém họ, trong thời đại cạnh tranh gắt gao hiện nay, chỉ một thua sút nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, trong đó chắc chắn phải có kẻ khóc người cười. Vì vậy hãy tận dụng mọi tiến bộ công nghệ có thể để nâng cao xác suất chiến thắng, dù ít hay nhiều

Website đa ngôn ngữ giúp tăng khả năng cạnh tranh

Tốc độ tăng số lượng website tăng theo thời gian

Hơn nữa, trong vài trường hợp, bạn không thể cạnh tranh với đối thủ ở thị trường trong nước do nhiều nguyên nhân, khi đó thị trường nước ngoài là một lựa chọn lí tưởng, và website đa ngôn ngữ là công cụ không thể thiếu để tiếp cận người bản xứ ở đó. Nếu nói về cân nhắc lợi hại, thì đây là một lựa chọn không mang lại bất cứ nguy cơ nào, ngoài việc bạn phải bỏ công sức nhiều hơn để đạt được kết quả cuối cùng.

Nguồn: Máy Thông Dịch . Com

maythongdich.com